เหรียญจตุรพิธพรชัย วัดเขาใหญ่ สุพรรณบุรี สร้างปี ๒๕๑๘ โดยนายเรียน นุ่มดี พัสดีเรือนจำจังหวัดอยุธยา สร้างเป็นชุด มี ๙ เกจิ สร้างเกจิละ ๕๕๙๙ เหรียญ

เหรียญนี้ สร้างเสร็จ ได้นำไปให้เกจิเจ้าของเหรียญปลุกเสกก่อนเป็นเวลาหนึ่งเดือนเศษ จากนั้นได้ทำพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งที่วัดหอรัตนตรัย หรือวัดจีน ที่อยุธยาพิธีพุทธาภิเษก เกจิเจ้าของเหรียญมาทุกองค์ เว้นหลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาไม่ได้มาเพราะชราภาพมาก เเละทางพิธีได้นิมนต์หลวงปู่โต็ะมาร่วมปลุกเสกด้วยจัดเป็นเหรียญหลวงพ่อกวย ที่น่าใช้มากๆ ประสบการณ์สูงมาก ใช้ทำน้ำมนต์ได้ดีมาก มีคนเคยอาราธนาตัดรุ้งขาดมาเเล้วสำหรับเหรียญหลวงพ่อกวยนั้น ลักษณะ ด้านหน้า หลวงพ่อกวยครึ่งองค์ด้านหลัง บรรจุคาถา อะปะจะคะ อันทรงคุณศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ//หลังจากพุทธาภิเษกเสร็จ มีนักเลงท้องถิ่นในพื้นที่พูดคุยกันว่า "จะขลังแค่ไหน.." ปรากฎว่าคำพูดนี้ได้ยินไปถึงนายเรียน ทำให้นายเรียนนำความนี้เข้าปรึกษาครูบาอาจารย์ในพระอุโบสถว่า "จะทำอย่างไรดี.." เพราะเป็นที่ทราบกันว่าสมัยนั้นการลองของประเภทจะๆ นิยมกันมาก เช่น เอาปืนยิง เพราะต้องการทดสอบพุทธคุณในวัตถุมงคลนั้นๆ ว่าดีจริงเพียงใด

ถ้าสมมติว่า "ยิงออกหรือเหรียญโดนยิงทะลุ" ทุกอย่างที่ทำมาเป็นอันจบกัน ซึ่งในเวลานั้นครูบาอาจารย์ที่พรรษาน้อยไม่กล้าออกความเห็นจึงสงบนิ่งเพื่อให้ท่านที่พรรษาสูงกว่าปรึกษาและตัดสินใจกัน ระหว่างนั้นหลวงพ่อกวย ท่านได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ทุกรูปว่า "กระผมอาสา.." หลังจากนั้นท่านจึงนำเหรียญรูปเหมือนของท่านติดตัวไปด้วยหนึ่งเหรียญออกไปนอกพระอุโบสถ แล้วพูดขึ้นว่า "ใครจะเอาไปลองบ้าง" ปรากฎว่านักเลงคนหนึ่งขออาสาเป็นผู้ทดสอบ และได้นำเหรียญดังกล่าวไปยิงที่หลังพระอุโบสถ ปรากฎว่า "แชะ ๆ ๆ.." และได้นำเหรียญมาคืนหลวงพ่อกวยท่านพร้อมขอขมาท่าน พอชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ประจักษ์ในพุทธคุณและเริ่มบอกปากต่อปากไปในวงกว้าง ....

ที่มา : Amulet Store

ไบรท์ สิงห์บุรี

bright singburi

[พื้นที่โฆษณา] ไบรท์ สิงห์บุรี รับเช่า-รับจัดหาพระเครื่อง หลวงพ่อกวย ทันยุค-ย้อนยุคยอดนิยม 098-527-2777

เอสบีฟอนต์

sb-font

จำหน่ายฟอนต์ไทย สไตล์เอสบีฟอนต์ ลิขสิทธิ์การออกแบบโดย Somboon Jaisupa โทร. 094-783-9020

Font was

was font

ฟอนต์วัสโวยวาย จำหน่ายฟอนต์ให้แก่ งานโฆษณาทุกชนิด ทั้ง ป้าย เสื้อสกรีน และ สติกเกอร์ แยกตลาดนางบวช สุพรรณบุรี โทร 082 295 2537