Luang-Por-Guay-article-1

 

พูดถึงเรื่องทหารเกณฑ์ หรือที่บางคนเรียกว่า ไอ้เณร นั้น บางคนอาจจะมองกูสนุกตื่นเต้น ยิ่งได้ฟังเพลงแล้วยิ่งอยากจะเป็น เนื้อเพลงเขาว่าอย่างนี้ "โอ้กานดา ในตาหวาน ทหารเกณฑ์ขอลาจากจร คำสั่งสังกัดกรมกองลาน้อง ไปเป็นพลทหาร รับใช้ชาติให้สมศักดิ์ศรี" แต่สำหรับคนที่ไม่อยาดจะเป็นมันก็ทุกข์เช่นกัน เพราะบางคนดันทลึ่งไปมีลูกมีเมียซะแล้ว ลูกก็อ่อน บางคนเมียท้องแก่ แค่คิดว่าอาจจะต้องไปเป็นทหารก็ใจหาย โดยเฉพาะคนจีน เขาไม่อยากให้ลูกไปเป็นทหาร กลัวจะต้องไปรบ กลัวไปสารพัด เพราะคนจีนเขารักลูกผู้ชายมาก มีการวิ่งเต้นต่อสัสดี ส่วนคนจน ๆ คนไทยก็ไปหาหลวงพ่อ หลวงปู่ ให้รดน้ำมนต์มั่ง ขอของดีมั่ง ซึ่งแม้จริงแล้วการเป็นทหารเกณฑ์นั้นเป็นสิ่งที่ดีมาก แต่คนโดยมากกลัวการเปลี่ยนแปลง เลยไม่อยากจะเป็น

ที่วัดของหลวงพ่อ ก็มีคนมาหาหลวงพ่อบ้างเหมือนกัน มาขอให้ช่วยคือไม่อยากเป็นทหาร โดยอ้างความจำเป็น คือคนเรานั้นโดยมากจะมีเหตุผลของตัวเอง หลวงพ่อบางองค์จะไม่ช่วย โดยมีเหตุผลว่าถ้าไม่ยอมเป็นทหาร แล้วจะให้ใครเป็น จะให้ใครรักษาแผ่นดิน หลวงพ่อบางองค์ต้องตรวจดูดวงก่อน ถ้าชะตาหรือดวงต้องเป็นทหาร ท่านจะพูดว่าฝืนดวงไม่ได้ รดน้ำให้ก็เป็นไม่รดก็เป็น แต่น้อยคนที่จะไปหาหลวงพ่อกวย เขาคิดว่าหลวงพ่อดุ (ไม่ค่อยพูด), จะถามว่าจะเป็นทหารหรือไม่ก็ไม่ตอบ แถมมีหมาคอยจะกัดเอาอีก หลวงพ่อไม่ดูหมาให้อีก เลยไม่ค่อยมีใครมาหาท่านให้ท่านช่วย แต่หลวงพ่อกลับเป็นพระที่แปลกไม่เหมือนใคร ลงถ้ามีใครมาหาท่านให้ท่านช่วย แต่หลวงพ่อกลับเป็นพระที่แปลกไม่เหมือนใคร ถ้าลงมีใครมาหาท่านให้ช่วยไม่ให้ถูกทหารโดยอ้างถึงเหตุผลความจำเป็น ลงถ้าท่านช่วยละก็รับประกันได้ไม่เป็นแน่นอน แต่ก็อย่างที่บอก คือน้อยคนที่จะไปหาท่าน มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการช่วยไม่ให้ถูกทหารหลายเรื่อง จะขอนำมาเล่าสัก 2 เรื่อง เพื่อยืนยันถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่านไว้ดังนี้

เรื่องแรกคุณครูลาภ หรืออาจารย์ลาภ สอนหนังสือหรือเป็นครูอยู่โรงเรียนวัดสามเอก อ.เดิมบางนางบวช ตอนนั้นคุณครูยังไม่ได้สอบบรรจุเป็นครู แต่ต้องมาคัดเลือกทหารเสียก่อน ทีนี้คุณครูลาภคิดว่า ถ้าตัวเขาต้องไปเป็นทหารเสีย 2 ปี โอกาสจะสอบบรรจุครู คงยากและคงจะมีปัญหาแน่นอน ได้เดินทางไปหาหลวงพ่อ ได้เล่าถึงความจำเป็นให้ท่านฟัง หลวงพ่อได้เข้าไปหยิบแหวนนิ้ว ให้มา 1 วง ท่านพูดว่า เอาใส่นิ้วไว้เวลาจับใบ อธิษฐานไม่ให้ถูกทหาร และเอามือลูบที่หัวแหวนให้ผ่านไปทางปลายนิ้ว ในวันจับใบดำใบแดงเป็นทหาร คุณครูลาภได้ทำตามที่หลวงพ่อแนะนำมาปรากฏว่าจับได้ใบดำจริง ๆ ไม่ต้องเป็นทหาร

เรื่องที่สอง คุณกมล พลพิทักษ์กล บ้านเดิมอยู่ตลาดท่าช้าง ร้าน ก.ภูษา เป็นคนจีน เคารพหลวงพ่อทั้งครอบครัว ได้ไปหาหลวงพ่อเล่าถึงความจำเป็นไม่อยากจะไปเป็นทหาร หลวงพ่อได้ทำน้ำมนต์อาบให้ น้ำมนต์ของหลวงพ่อนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก หลวงพ่อจะกล่าวถึงพระพุทธเจ้าขณะผจญมาร พระพุทธเจ้าได้ระลึกถึงพระแม่ธรณีให้พระแม่ธรณีช่วย พระพุทธองค์ได้ระลึกถึงบารมี 10 ทิศ ที่บำเพ็ญมา เมื่อคุณกมลได้รดน้ำมนต์แล้ว ตัวคุณกมลซึ่งปกติก็ขาวมากอยู่แล้วกลับซีดเหลือง เหมือนคนเป็นโรค เมื่อจะทำการคัดเลือกทหาร คือก่อนจับใบดำใบแดง ต้องตรวจโรคก่อน เมื่อหมอเห็นตัวคุณกมล ซีดเหลือง ถึงกับตกใจได้เขียนบันทึกว่าไม่ผ่าน มีโรคในกาย เรื่องตัวซีดนี้ คุณกมลเล่าว่า เป็นอยู่ประมาณเดือนนึง จึงหายปกติ ซึ่งแปลกมาก

เรื่องนี้ก็ขอสมมุติยุติลงเท่านี้ แม้ปัจจุบันนี้ก็มีหลายร้อยคนที่ไปขอให้หลวงพ่อช่วย โดยบนกับหลวงพ่อ เช่น บนบวช บนด้วยผ้าป่า บนด้วยหัวหมู ไก่ ฯ เป็นต้น วิธีการไปขอให้ท่านช่วยให้อ้างเหตุผลให้ท่านฟัง พูดกับท่านที่รูปหล่อ ถ้ามีความผิดจริงให้พูดกับท่านว่า เขาหาว่า เพราะในตำราของท่านนั้น บ่งบอกว่าไว้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก และช่วยเหลือคนบริสุทธิ์ ถ้าไปรับผิดกับท่านเสียแล้ว เดี๋ยวท่านจะไม่ช่วยเอา

ที่มา : เชณ ชุณ เรื่อง ทหารเกณฑ์ หรือ ไอ้เณร นิตยสารนะโม ฉบับที่ 357 โดย อ.จ.เฒ่า สุพรรณ

ไบรท์ สิงห์บุรี

bright singburi

[พื้นที่โฆษณา] ไบรท์ สิงห์บุรี รับเช่า-รับจัดหาพระเครื่อง หลวงพ่อกวย ทันยุค-ย้อนยุคยอดนิยม 098-527-2777

เอสบีฟอนต์

sb-font

จำหน่ายฟอนต์ไทย สไตล์เอสบีฟอนต์ ลิขสิทธิ์การออกแบบโดย Somboon Jaisupa โทร. 094-783-9020

Font was

was font

ฟอนต์วัสโวยวาย จำหน่ายฟอนต์ให้แก่ งานโฆษณาทุกชนิด ทั้ง ป้าย เสื้อสกรีน และ สติกเกอร์ แยกตลาดนางบวช สุพรรณบุรี โทร 082 295 2537