guay-mui

เมื่อคราวปลุกเสกที่วัดท่าเตียนมีการนิมนต์เกจิมาปลุกเสกหลายองค์ ตอนแรกเกจิทั้งหลายรออยู่ที่ศาลาการเปรียญเมื่อใกล้เวลาปลุกเสกเกจิทั้งหลายเริ่มทยอยไปที่ปะรำพิธีมีแต่หลวงพ่อมุ่ยท่านยังไม่ยอมลง เหมือนท่านจะรอคอยบางอย่างเมื่อมีรถกระบะคันเก่าวิ่งเข้ามาและหลวงพ่อกวยเดินลงจากรถ หลวงพ่อมุ่ยจึงให้คนไปนิมนต์หลวงพ่อกวยขึ้นมาหาที่ศาลาก่อน เมื่อหลวงพ่อกวยขึ้นมาบนศาลาหลวงพ่อมุ่ยท่านได้เอ่ยปากนิมนต์ว่า”ท่านกวย เชิญทางนี้” หลวงพ่อกวยจึงเดินมาหาหลวงพ่อมุ่ยพร้อมกับก้มลงกราบ หลวงพ่อมุ่ยท่านเอามือทั้งสองรับที่มือหลวงพ่อกวยพร้อมกับเอ่ยว่า”ท่านนี่หรอชื่อหลวงพ่อกวย” หลวงพ่อกวยจึงตอบว่า”กระผมชื่อพระกวยครับ” หลวงพ่อมุ่ยได้พูดว่า”เคยได้ยินชื่อเสียงมานานว่าเก่งหนักหนาเพิ่งเห็นตัวจริงใกล้ๆวันนี้”

ขณะที่สนทนากันอยู่เกิดพายุพัดอื้ออึงพัดจนสังกะสีไหวเยิบๆ หลวงพ่อมุ่ยจึงกล่าวว่า”ทำอย่างไรดีละท่านกวยถึงจะจุดเทียนชัยได้” หลวงพ่อกวยได้ตอบว่า”กระผมจะปล่อยให้หลวงพี่จุดเทียนชัยไม่ได้ได้อย่างไร นิมนต์เถิดครับใกล้เวลาแล้ว”แล้วหลวงพ่อกวยเดินนำหน้าส่วนหลวงพ่อมุ่ยชรามากแล้วต้องให้ลูกศิษย์ประคองขึ้นบนศาลา เมื่อหลวงพ่อกวยกราบพระประธานเสร็จนั่งกำหนดจิตนิ่งลมที่พัดอื้ออึงหยุดนิ่งทันที หลวงพ่อมุ่ยจึงจุดเทียนได้ในฤกษ์ที่กำหนดทันที โฆษกในพิธีรีบประกาศว่า พอหลวงพ่อมุ่ยจุดเทียนชัยลมหยุดทันที พิธีในวันนี้ต้องศักดิ์สิทธิ์อย่างแน่นอน เมื่อการปลุกเสกจบสิ้นลงดับเทียนชัยแล้ว หลวงพ่อมุ่ยได้ให้ลูกศิษย์อุ้มท่านไปหาหลวงพ่อกวย ท่านได้ยื่นมือมาจับมือหลวงพ่อกวยพร้อมพูดว่า”เก่งจริงท่านกวยเก่งสมคำร่ำลือ” แล้วท่านก็ล้วงหยิบรูปหล่อท่านให้เป็นที่ระลึกให้หลวงพ่อกวยหนึ่งองค์ พร้อมกับบอกว่า”ท่านกวย เราคงไม่ได้พบกันอีกแล้วนะ”

ที่มา : ศิษย์ หลวงพ่อกวย

ไบรท์ สิงห์บุรี

bright singburi

[พื้นที่โฆษณา] ไบรท์ สิงห์บุรี รับเช่า-รับจัดหาพระเครื่อง หลวงพ่อกวย ทันยุค-ย้อนยุคยอดนิยม 098-527-2777

เอสบีฟอนต์

sb-font

จำหน่ายฟอนต์ไทย สไตล์เอสบีฟอนต์ ลิขสิทธิ์การออกแบบโดย Somboon Jaisupa โทร. 094-783-9020

Font was

was font

ฟอนต์วัสโวยวาย จำหน่ายฟอนต์ให้แก่ งานโฆษณาทุกชนิด ทั้ง ป้าย เสื้อสกรีน และ สติกเกอร์ แยกตลาดนางบวช สุพรรณบุรี โทร 082 295 2537